HTML/JavaScript



NgocDungLyhoa chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

SƯU TẦM: SỰ KHÔN NGOAN CỦA LAOÌ KIẾN

SƯU TẦM ẢNH
11:56 9 thg 10 2012Công khai89 Lượt xem20
 
SỰ KHÔN NGOAN CỦA LOÀI KIẾN

Sắc Màu Cuộc Sống


BÀI HỌC TỪ LOÀI KIẾN BÉ NHỎ !!!

     Thứ nhấtKiến không bỏ cuộc. Đó là một triết lý đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Nếu một con kiến đang đi về một hướng nào đó, và chúng ta tìm cách chặn đường chúng, Kiến sẽ tức thì tìm cho mình một con đường khác. Chúng trèo qua chướng ngại, chui xuống dưới hoặc chui vòng sang bên hông. Chúng không ngừng tìm kiếm một giải pháp khác để vượt qua chướng ngại vật phía trước.Quả là một triết lý gọngàng và đơn giản: không ngừng tìm kiếm hết cách này đến cách khác để tiến đến mục tiêu mà chúng ta nhắm tới
       Thứ hai Kiến luôn chuẩn bị cho mùa đông trong suốt mùa hè. Đó là một góc nhìn nhận quan trọng. Bạn không thể quá ngây ngô tin rằng nắng ấm sẽ kéo dài mãi mãi. Vì vậy Kiến làm việc chăm chỉ để tích lũy thức ăn cho mùa đông trong mùa hè. Một lời khuyên từ xa xưa đã dạy: “Đừng xây nhà trên cát vào mùa hè!” Tại sao chúng ta lại cần lời khuyên này? Đơn giản là vì chúng ta cần tiên liệu trước. Trong mùa hè nắng ấm, bạn phải tiên liệu được giá lạnh và mưa bão mùa đông !
        Thứ ba Kiến luôn tin vào mùa hè trong suốt mùa đông! Điều này rất quan trọng. Trong suốt mùa đông giá rét, Kiến tự nhắc mình: “Mọi thứ sẽ sớm qua thôi, và chúng ta sẽ không phải cầm cự quá lâu!”. Và ngày nắng ấm đầu tiên, những con Kiến lại lên đường. Nếu trời lạnh trở lại, chúng sẽ lại chui vào hang, nhưng chúng sẽ quay trở lại ngay khi trời trở ấm! Chúng không thể đợi để lại được làm việc !
       Cuối cùng, Kiến sẽ tích lũy bao nhiêu lương thực trong mùa hè để chuẩn bị cho mùa đông? Câu trả lời là “nhiều hết ga có thể”. Đây là một triết lý tuyệt vời, “nhiều hết ga có thể”! Hãy học hỏi loài Kiến trong lần tiếp theo nếu bạn tự hỏi mình: Tôi nên đọc bao nhiêu cuốn sách? Tôi nên chạy bao xa? Tôi nên làm việc đến mức nào? Tôi nên yêu thương đến mức nào? Câu trả lời luôn là: “Nhiều hết ga có thể!”
       Ngày hôm nay, dù các bạn đang ở trong mùa đông hay mùa hè, đang chiến đấu hay đang dưỡng sức, hãy nhớ về những chú Kiến và thừa hưởng sự khôn ngoan của chúng nhé! Những triết lý rất giản dị đúng không? Thành công cũng giản dị như vậy thôi: Không bỏ cuộc, Tiên liệu trước, Luôn lạc quan và Nhiều hết ga có thể !
- ST -


Chúc cả nhà tìm thấy nhiều điều thú vị qua sự chia sẻ này nhé ! :)
  • Ngocdunglyhoa
    Cảm ơn em đã thăm nhà, chúc một tuần vui vẻ nhé
    • XA VẮNG
      Một câu chuyện thú vị và ý nghĩa. Chúc anh vui khỏe.
      •  Bình luận rác
        • hoa hong trang
          cháu ghé thăm nhà bác chúc bác buổi tối vui vẻ
          • Bạch Dương
            Hôm ni chủ nhật, thời tiết cả nước cực đẹp, anh chắc vui đánh cờ tướng với bạn bè, cứ rứa sẽ thấy đời thật nhiều thi vị, chúc anh vui khỏe cùng bạn bè và con cháu nhé ! 
            • Ngocdunglyhoa
              Cảm ơn NTđã ghé nhà thăm . Chúc NT môtj chủ nhâtj vui vẻ . ND
              • NGOCTUYENCP
                • NGOCTUYENCP
                    Trân trọng một bài viết hay nhiều ý nghĩa...
                    • Ngocdunglyhoa
                      Chào Đ.D cảm ơn cháu đã đ.v Bác .Bài kiến không phải bác viết đâu STđấy .Nhưng thấy có ích đăng lên cho mọi người suy ngẫm . Bác sẽ sang thăm nhà cháuđể gia lưu cho vui . Bác chúc châu vui khỏe
                      • Đại dương bình yên
                        Em sang thăm nhà bác. Trước hết em rất ngưỡng mộ bác cao tuổi mà vẫn tham gia giao lưu, viết blog rất tốt. Các bài của bác rất bổ ích. Ngay như bài v..
                        • Bạch Dương
                          Hi hi Chào anh nhé ! Anh có bài mới mô nà ? Vui khỏe ngày cuối tuần nha anh ! Có muốn bóc tem nhà em ko tí sang nhé ! 
                          Tải thêm nhận xét
                        • 12:12 14 thg 10 2012


                      Không có nhận xét nào:

                      Đăng nhận xét

                      Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
                      Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
                      LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']