HTML/JavaScript



NgocDungLyhoa chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

CÁO LỖI

 CÁO LỖI
Kính thưa quý thi hữu
Bài tâm sự BA NĂM Blog của tôi mới dăng được năm ngày thì tôi trở bệnh TB,sức khỏe giảm đi rò rệt .Có nghĩa tôi không còn vận động đc nữa Mọi sinh hoạtđều phải có người hộ trợ.Thành thử với blog tôi cũng đành khép lại.Vậy mong các bạn thông cảm cho tôi
Tuy nhiên tôi còn  nợ với các bạn một số chương trình chưa hoàn tât.Tôi sẽ cố gằng hoàn tất nhưng không thể commet trả lời hoặc đi thăm các bạn dc.Qua mệt, xin Các bạn thứ lỗi không nói đc gì hơn.Chú sk các bạn. 

Nguyễn Tuấn Vũ- Như Một Lời Chia Sẻ cùng tác giả Hồ Ngọc Dũng

Tác giả Hồ Ngọc Dũng hiện tại đã không còn cử động được nhưng đầu óc vẫn minh mẫn. Ai gọi điện đến có người áp ĐT vào tai ông vẫn nói chuyện được... Xuân Sơn đăng bài tản mạn của Tác giả Nguyễn Tuấn Vũ như một lời cầu mong ông sẽ thêm một lần tai qua nạn khỏi...

Tản mạn về hồi kí tuổi học trò của Hồ Ngọc Dũng

Hôm nay 22 tháng mười buổi sáng ngoài trời nắng lên vàng nhẹ trải dài trên con phố kéo sang ngã sáu đường Lý Thái Tổ .8 giờ sáng, tôi đang pha trà thì chuông điện thoại réo. Vì đang giở tay nên tôi không nghe. Tiếng chuống lại réo, lại rung nên ... làm làm tôi sốt ruột, bắt máy. Đầu bên kia có tiếng khóc nức nở..

-Chú ơi, cháu Huỳnh Xuân Sơn đây. Chú Ngọc Dũng bị tai biế não nữa rồi. Cháu vừa nói chuyện với chú ấy, giọng chú Dũng ngọng và yếu lắm.

-Cháu cứ bình tĩnh. Chú biết chuyện này từ hôm qua, khi nói chuyện với con trai chú trên đường đưa chú từ bệnh viện Huế trở về.
Sở dĩ Xuân Sơn gọi cho tôi vì giữa tôi và cô ấy là người chắp cánh cho hồi ký đời học trò của Ngọc Dũng đến với độc giả.

Cách đây ba năm tình cờ vào mạng tôi thấy hình ảnh một ông già tóc bạc như một ông tiên ngồi trước máy tính. Tôi tò mò vào trang Ngọc Dũng Lý Hòa và đọc được hồi ký đời học trò của tác giả viết rất hay. Câu từ nhẹ nhàng làm nổi bật về tuổi học trò của cậu bé Ly cùng với thăng trầm của một thời đại. Từng chương từng chương cuốn hút tôi khiến tôi mê mải đọc. Cái kết của tập hồi ký là một giấc mơ đẹp có hậu với tình nghĩa vợ chồng, con cái khi gặp lại mối tình đầu. Tuy nhiên tập hồi ký viết còn sai nhiều lỗi chính tả và những phương ngữ vùng miền... Tôi đã cóp cả tập hồi ký vào máy âm thầm chỉnh sửa câu từ. Có những từ tôi phải tra từ điển để sửa cho chính xác. Tôi sửa cả cách trình bầy mỗi chương cho rõ ràng. Làm xong tôi thở phào nhẹ nhõm và lên mạng xin ý kiến tác giả cho in tập hồi ký ra để bạn bè và con cháu đọc, để thế hệ sau hiểu được những gian truân tuổi học trò từ thời cải cách ruộng đất. Tôi hy vọng sau khi đọc tác phẩm lớp trẻ có thể học được nghị lực vượt qua khó khăn gian khổ hòa nhập với đất nước xây dựng một tương lai tươi sáng.Tác giả rất vui và đồng ý khi tôi gửi lại bản đã chỉnh sưả để ông xem.
Từ khi tập hồi ký được in cả gia đình tôi với gia đình ông đã trở nên thân thiết. Thỉnh thoảng mọi người lại cùng nhau nói chuyện qua W.C.Nhất là mẹ tôi và cô em út rất quý tác giả và cảm phục nghị lực của Ngọc Dũng.Một người ngoài 70 tuổi đã vượt qua tai biến mạch máu não , hiện bị liệt nửa người nhưng vẫn làm thơ giao lưu trên blog.
Bỗng một ngày tôi nghe Ngọc Dũng thông báo Huỳnh Xuân Sơn đọc hồi kí đời học trò của ông và bị cuốn hồi kí cuốn hút. Cô gái trẻ này đã chuyển thể nội dung cuốn Hồi Ký ra 2014 câu song thất lục bát trong vòng mười ngày và chỉnh sửa nữa thành một tháng.Tôi cảm phục sự NHẬP VAI như lên đồng của cô ấy.Tất cả 2014 câu thơ ấy mang đầy đủ hồn cốt cuốn sách, từ những nhân vật đến địa danh đều có đủ. Tôi không hiểu cô ấy ăn lúc nào, ngủ lúc nào và thở lúc nào nữa... Có lẽ hiện tượng này nên ghi vào kỉ lục ghi nét VN.Ngọc Dũng mừng đến rơi nước mắt. Ông nói trong nghẹn ngào:
-Cám ơn cháu đã đồng cảm và nhập vai để cho tác phẩm của chú có chỗ đứng trong lòng độc giả.Cuộc đời chú chỉ còn mong muốn gặp được cháu, chú Tuấn Vũ và nhìn thấy tập hôì kí chuyển thể thành thơ.
Chúng tôi hẹn vào thăm ông mà cứ lần lữa mãi. Cuối cùng thì cả 3 người chưa gặp mặt nhau.Để đến hôm nay Xuân Sơn nức nở và ân hận vì tập Hồi Ký đã xin giấy phép nhưng lời tựa chưa hoàn thiện. Bởi lẽ khi Xuân Sơn gửi tôi xem thì tôi góp ý nên giới thiệu ngắn gọn.Và vì Xuân Sơn muốn Ngọc Dũng có nghị lực và ý trí sống kéo dài để mong nhìn thấy sách.Tôi có nói với Xuân Sơn hãy in gấp cuốn sách để gửi cho ông. Biết đâu nhìn thấy sách lại chính là liều thuốc tiên để ông vượt qua bệnh tật.Tôi còn thông báo cho Nam Chung, Đức Tâm (bạn ảo từ yahoo)động viên ông nữa.
Thế là như tia chớp, Xuân Sơn đã cho in cuốn sách với bìa ngoài là hình ảnh ông ngồi trước máy tính trong một rừng hoa mầu hồng nhạt. Còn ảnh tác giả thì Xuân Sơn ý tứ in nhỏ ở trang cuối. Cám ơn cô bé, cám ơn Xuân Sơn người có tâm hồn thẩm thấu thơ hay, luôn cảm nhận được nét đẹp trong cuộc sống và là một người hết sức tử tế.Ở đây tôi muốn cám ơn anh Huỳnh Kim Thạch- người bạn đời của Xuân Sơn luôn ủng hộ và đồng hành cùng cô ấy. Khi biết tin Ngọc Dũng đột quỵ lần 2 và có nguyện vọng muốn gặp Xuân Sơn. Anh đã giục vợ in sách và ra ngay bằng xe nhà với Ngọc Dũng .Nhưng Xuân Sơn lại muốn gửi sách trước rồi cô sẽ ra thăm ông sau để ông có cái mà ước mơ, mà cố gắng. Hãy cố lên Hồ Ngọc Dũng.Chúng tôi luôn ở bên ông.
Bắc Ninh 22/10/2014

Nguyễn Tuấn Vũ

32 nhận xét:

  1. Anh bị bịnh ah..chúc anh mau khỏi để viết nhiều bài thơ hay và truyện cho mọi người thưởng thức anh nhé!
    http://i1082.photobucket.com/albums/j379/lanh241207/tachtra/tr6.gif

    Trả lờiXóa
  2. Mong ANH MAU BÌNH PHỤC. chắc chắn bình phuc!

    Trả lờiXóa
  3. Anh ơi em HQ sang thăm anh và luôn cầu mong cho anh sớm vượt qua cơn bạo bịnh anh nhé .
    Em chúc anh luôn bình an và thật bình anh anh nhé

    Trả lờiXóa
  4. Rất buồn vì ND mệt nặng, cầu chúc cho anh mau khỏe để vui cùng bạn bè, đừng quên có thể một ngày nào đó sẽ gặp nhau ở Lý Hòa đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Anh ơi nhất định khỏe lại nha anh. Em còn muốn đến thăm anh để ăn mực nang luộc kia mà. Anh mà bịnh mãi là em bắt đền anh đấy.
    Chiều nay, sau khi bế cháu đi chơi hàng xóm về nghe ông xã em bảo : Thu ơi anh Ngọc Dũng bị bệnh lại rồi không vận động được nưa, em biết chưa?
    Em nhủn hết cả người và thấy buồn lắm anh ạ. Em đi gọi điện thoại cho anh ngay mà anh không bắt máy. Em càng lo. Anh hãy nhanh khỏe lại thôi đúng không anh?
    Người tốt như anh chắc chắn sẽ được trời phật độ trì anh ạ. Hãy kiên cường như anh đã từng thế xưa nay anh nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Anh Ngọc Dũng ơi! Em đến thăm Anh đây nè! Anh cố gắng ăn uống nghỉ ngơi và điều trị tốt, bảo đảm sức khỏe để vượt qua bệnh tật anh nhé! Em chúc anh luôn tin tưởng vào nghị lực của mình và chóng bình phục, khỏe mạnh nhé anh!

    Trả lờiXóa
  7. Huynh ơi -không biết nói gì -chỉ cầu chúc huynh được trời phù hộ -mau cóng khỏe lại mang niềm vui về với gia đình và bạn bè thân hữu uynh ạ -

    Trả lờiXóa
  8. Sang thăm anh mới biết anh bị bệnh lại, là lần thứ hai...chắc khó cho anh lắm !Nhưng anh đã
    vượt qua lần đầu được, thì lần này chắc chắn cũng sẽ thế.Hãy kiên cường lên anh nhé.
    Bạn bè blog đang mong từng ngày anh sẽ cải thiện sức khoẻ và trở lại blog như lần trước nhé.
    Chúc anh sớm vượt qua sóng gió, những ngày tháng vui sẽ sớm trở lại với anh.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy hôm rồi em đóng cửa blog với chuyến đi công tác xa. nên ko biết anh bị bệnh
    nên đã tới thăm anh muộn . em cầu chúc anh sớm khỏe lại anh nhé.
    hãy cố gắng vượt quá anh nhé, cả gđ, và bạn bè blog luôn mong anh sớm khỏi bệnh để sinh hoạt cường tráng như cũ. Em chúc anh nghị lực, và sức khỏe ạ. sớm vượt qua bệnh tật anh nhé
    http://file.vforum.vn/hinh/2014/3/cam-hoa-de-ban-1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://thammyquoctebally.com/wp-content/uploads/2013/10/nho.jpg
      mời anh ăn trái cây tinh thần cùng với em để nhanh khỏi bệnh ạ

      Xóa
  10. Em mong anh mau khỏe để được vui vẻ như hồi anh được bạn chuyển Hồi ký thành Thơ. Giọng nói đừng yếu ớt nữa, lại cười vui lúc tuổi già. Hôm nay anh tập đi được chưa? Anh bệnh mà rất chu đáo, vẫn viết lời cáo lỗi vào đây, em rất xúc động anh ạ. Một ngày gần đây lại vui anh nha, "Khúc ca Lý Hòa" anh lại viết tiếp nhé anh!

    Trả lờiXóa
  11. TĨNH DƯỠNG , LẠC QUAN SẼ VƯỢT QUA HUYNH ƠI

    Trả lờiXóa
  12. BIẾT HUYNH BỆNH ĐỆ ĐIỆN CHO HUYNH NGHE GIỌNG HUYNH THƯƠNH HUYNH LẮM NHƯNH KHÔNG SAO CẢ SẼ VƯỢT QUA HUYNH À

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Sang thăm anh bỗng nghe anh bị bệnh. Anh ơi... khõe lại đi anh . Mình còn chia sẻ thơ văn nhau nhiều nữa mà anh . Chúc anh luôn khõe mạnh để còn sáng tác thơ cho bạn bè thưởng thức nhé anh Thân quí

    http://img1.sendscraps.com/se/057/011.gif

    Trả lờiXóa
  15. !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!11

      Xóa
  16. em vẫn chờ anh, mong anh khoẻ lại. cầu mong mọi sự bình yên.

    Trả lờiXóa
  17. Sang thăm anh,biết anh bị bệnh. Cố gắng lên anh nhé, tất cả vẫn mong anh mau khỏe, để trở lại lại căn nhà blogspots thân yêu này,làm thơ, chia sẻ niềm vui, nỗi nhớ,những tình cảm ấm áp qua những bài viết lời com anh nhé

    Trả lờiXóa
  18. Quen nhau trên yahoo blo
    Cùng tỵ nạn ở Hông Kông
    Thấy cuộc sống long đong
    Rủ nhau về blog spot

    Biết tin anh đổ bệnh
    Lòng tôi buồn tái tê.

    Trả lờiXóa
  19. Em sang đây chỉ đọc thôi, mong anh khỏe trở lại!

    Trả lờiXóa
  20. Hôm nay sức khỏe anh đỡ hơn không?
    Cầu mong anh nhanh khỏe trở lại, lại gõ bạn phím xếp chữ thành thơ chia vui với bạn bè anh nhé
    Em thay hoa mới cho anh nhé, để anh ngắm nhanh khỏe nè

    Trả lờiXóa
  21. http://images.tuyensinh247.com/picture/article/2013/0312/hoa-qua-giup-tang-tri-nho-giam-cang-thang_1.jpg
    .
    http://afamily1.vcmedia.vn/k:thumb_w/600/Qalypm8xccccccccccccW2vZ1VroR/Image/2013/09/01/huong-dan-cam-hoa-tuoi-tan-va-dep-mat--(6)-d0733/cach-cam-hoa-dep-mat-va-tuoi-tan.jpg
    chúc anh nhanh khỏe ạ

    Trả lờiXóa
  22. Ước gì Quảng Bình ở gần, em sẽ đến thăm anh không phải là nói dối... Nghe tiếng anh gượng trong đt mà em thấy lo. Hôm nay anh khỏe hơn hôm qua thế là điều cầu mong của em ở phương xa đang hiệu nghiệm. Anh cố gắng lên anh nhé, mọi người đang đợi anh đấy! Em nhắn tin rồi anh đọc được chưa, chắc cháu đọc cho anh nghe rồi hả. Cố lên anh nhé, anh lại làm thơ yêu đời anh nhỉ!

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay em vào Blog thăm anh. Cảm động vô cùng, thương vô cùng khi đọc những lời cáo lỗi của anh! Sức khỏe yếu như thế nhưng anh vẫn không quên bạn bè Blog, vẫn để lại những lời chia tay, ân cần và đầy trách nhiệm. Em chỉ có thể cầu mong cho anh vượt qua bạo bệnh. Anh ah, bên cạnh người thân và gia đình, anh còn có cả một gia đình Blog, tuy ảo nhưng tình cảm rất thật! Mọi người đang cầu nguyện cho anh được bình an, dang mong được tiếp thêm sức mạnh cho anh để được lại gặp một người anh lớn mạnh mẽ và đầy nghị lực! Cố lên anh nhé!

    Trả lờiXóa
  24. Sang nay em sang thăm anh sớm để rồi đi làm nè. anh đỡ hơn nhiều chưa ạ?
    gắng lên anh nhé. nhất định sk anh sẽ tốt lên mỗi ngày
    cầu chúc anh nhanh khỏe trở lại
    http://media.bizwebmedia.net/sites/23038/data/images/2013/2/0740850tth37_624k_dh.jpg
    .
    http://eva-img.24hstatic.com/upload/1-2014/images/2014-01-16/1389843120-chao-luon---2-.jpg
    mời anh ăn cháo nóng để nhanh khỏi bệnh ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Ngọc Dũng ơi...Mọi người luôn ở bên anh và cầu mong anh mau khỏe đấy. Cố lên anh nha. Em Niềm Tin mang đến tặng anh thiệt nhiều hoa đẹp, quả tươi và cháo ngon nè. Anh hãy đón nhận để khỏe lên nhé anh

      Xóa
  25. Mau khỏe rồi trở lại Huynh nè -mọi người đang chờ đó -Em cũng đang mong huynh trở lại -

    Trả lờiXóa
  26. HTB ghé thăm, mới hay bạn bệnh. Chúc bạn mau khỏe, trở lại họa thơ chia sẻ cùng bạn bè như ngày xưa !

    Trả lờiXóa
  27. Em thăm anh, mong anh mau khỏe...

    Trả lờiXóa
  28. Hôm nay SK anh sao rồi anh ơi
    cầu mong anh nhanh hồi phục SK để vô nhà thăm bọn em nè.
    http://thegioidaquy.net/hinh-anh-tin-tuc/2013/May/26/Binh-hoa-mang-lai-may-man-0.jpg
    .
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/2/28/Milk_001.JPG/250px-Milk_001.JPG
    Mời anh uống ly sữa nóng ạ

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']