HTML/JavaScript



NgocDungLyhoa chân thành cảm ơn các bạn ghé thăm

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

ĐÊM MỪNG TÂN GIA

ĐÊM MỪNG TÂN GIA
16:13 19 thg 10 2012Công khai98 Lượt xem14










MỪNG TÂN GIA BLOG





Chương trình tường thuật qua


Blog NGOCDUNG









Kính thưa quývị thi hữu


Hôm nay NgocDung tôi có sửa sang nhà cửa xong, nay chọn ngày lành giờ tối tổ chức buổi gặp mặt thi hữu gần xa về dự chia vui cùng gia chủ.
Trước hết tôi xin cảm ơn tấm lòng nhiệt tình của thi hữu BẠCH DƯƠNG đã gợi ý và bỏ công mời thợ thầy đến tu sữa ngôi nhà.
Cho tôi xin gữi lời cảm ơn đến thầy NLđã bỏ nhiều công sức cải tạo ngôi nhà Blog của tôi vô cùng thoáng đảng và mang nhiều ý nghĩa nhân văn mà tôi không phải bỏ ra một giọt mồ hôi nào .
Cuối cùng tôi xin cảm ơn các thi hữu từ ngày qua đến giờ đã bỏ chút thì giờ quý hóa đến thăm nhà và dự liên hoan mừng nhà mới của tôi.
Vâng, xin mời quý vị vào phòng trà nhập tiệc . Tiệc trà hôm nay đơn sơ mộc mạc .Chỉ có thức nhìn nhưng chúng ta xem như đang thưởng thức vậy. Cafe, trà thơm, bánh ngọt và sau đó xin quý vị cho “ phong bao” thơ họa và lời chúc. Gia chủ tôi cũng có ý định trang Blog ngày mai sẽ đăng tải những món quà của quý vị đã mừng tặng .


















( xin mời quý vị dùng café và trà kẹo ạ)
Tiếp theo đây cho phép tôi tự giới thiệu về mình qua bài thơ thất ngôn bát cú mang tựa đề : Bản thân tự vịnh:

TỰ VỊNH
Mặt đẹp trán nhăn tóc bạc phơ
Dáng còn cân đối tựa trai tơ
Sáng sớm ngâm nga câu lục bát
Trưa chiều cặm cụi “gõ” ý thơ
Vợ con muốn đến đành im tiếng
Láp tốp bình tâm lắng hồn thơ
Một đời văn chương theo trăng gió
Lòng mãi tri âm với vườn thơ
(Xin quý vị một tràng pháo tay và thơ họa)




















Về nhà mới mà không nói chuyện nhà mới e chẵng ra làm sao cả . Với các vị thì thế nào không biết chứ đối với tôi là một kỷ niệm vô cùng cảm động . Nhân đây cho phép tôi kể qua lý do tại sao tôi có ngôi nhà khang trang ,sáng sủa và có ngụ ý gì kín đáo chăng ?


Vâng ! Cách đây một tháng tôi đi săn lùng ảnh động . Ngang qua một khu rừng có suối róc rách, có hoa lá xanh tươi và… có cả tấm biển Bạch Dương vô cùng là đẹp. Tôi quá ngỡ ngàng và đem lòng thích thú, vì ở đây như cõi tiên bạn ạ. Nào cá chậu chim lồng, nào chim bay cá lội. Suối nước róc rách, sông hồ lai láng như một động phủ chúa thuở xa xưa. Thử hỏi làm sao mà không mê được, Chắc chắn lâu đài này là của cô công chúa nào đây? Thấy không có hiệp sĩ bảo vệ, tôi lẻn vào định chôm một cái gì đó .Nhưng thấy phòng loan toàn là thi ca chất đống, Chả nhẻ mình đánh cắp ư? Không được, bụng bảo dạ thôi thì biết vậy đã, khi nào cần thì đến cóp trộm về vội gì. Thế mà các bạn có biết không, khi tôi về đến nhà đã thấy một tin nhắn trong Blog: “ Chào anh ! Thấy dấu chân anh đến tôi liền qua nhà anh cho biết.” Trời ơi hú vía .Thì ra người ta theo dõi mình rồi truy tìm cho đến tận nhà . May mà mình chưa chôm của người ta ,không thì…


Tôi liến mở máy gửi lời xin lỗi . Người ấy lại gữi tin nhắn cho tôi : “ Không sao, tôi cũng thích như anh thích vậy. Anh thích gì thì cử cóp về, nhà em nhiều lắm ”


Trời ơi đã không bị quở mắng mà còn mời mamg về nữa . Hì.. hì.. trên đời này có ai bảo với thằng ăn trộm như vậy không nhỉ? mà lại còn em em anh anh nữa chứ. Thật là họa thành phúc.


Rồi bắt đầu từ đó chúng tôi quen nhau, càng ngày càng thân thiết, khi luận bàn thơ văn, khi thăm hỏi sức khỏe coi chừng mặn mà thắm thiết như anh em quen nhau lâu lắm .


Một hôm nàng nói với tôi rằng: “ Anh ơi ,nhà anh trống trãi lắm. Mặt tiền không đẹp, để em kêu thợ chữa cho anh nhé.”


Tôi suy nghĩ mung lung lắm . Quả nhà có sơ sài thật, tuổi già có mà ngồi ngâm thơ vịnh cảnh làđược rồi, hoa lá mà làm chi mang tiếng nhờ vả . Tôi đang còn ngần ngừ thì nàng nói: “ Anh yên tâm đi để em nói với thầy em một tiếng là đượ à”


Bấy giờ tôi mới ì một tiếng: “ Ờ tùy em ”


Thế là nàng chỉ đường cho thầy ra nhà quan sát thế đất, quang cảnh , lập lăng bản vẻ sao cho thích hợp, đúng với ý nghĩa cuộc đời người sữ dụng.


Nàng cho tôi đường linh nhà thầy rồi dặn : “ Anh vào nhà thầy xem cho biết. Có hai mẫu, riêng em thấy mẫu màu xanh là hợp nhất, luôn tiện anh cảm ơn thầy một tiếng.”


Đường đất thì được chứ đi đường linh thì tôi xĩn đầu hàng. Tuổi 72 như tôi mà dùng Laptop là khá lắm rồi mấy người được như tôi . Thế mà khi thầy dựng nhà xong tôi mới tìm ra đường vào đó . Ờ, thì ra mình cũng quá giỏi, nỏ thua ai . Nhưng mà khi đến nhà thầy mới phát hiên ra nhà này mình đã có vào một lần vì cái địa chỉ lạ lùng ‘Nói liều’ trong blog của mình. Đúng là thiếu một tý nữa thì thầy trò bạng nhau trầy gia chảy máu lúc mô không biết nữa.


Lại nói về thầy. Thấy quá giỏi vi tính đồ họa lại có ý tưởng ngoài suy nghĩ của tôi .Các bạn thấy mặt tiền mới của tôi nó đẹp và mang hàm ý sâu sắc biết nhường nào.


Thầy lại tâm lý người già mắt kém nữa chứ, thầy đã nâng cấp fom chữ cho tôi để dể đọc, nhất là phần nhận xét lời bình, khác hẵn trước đây nhiều . Vì mình tuổi già xài phương thức gọn nhẹ nên thầy NLvà cô BD quyết định làm mức độ bình thường, chứ còn nhiều chức năng khác nữa đó .


Thành thật xin cảm ơn thầy NL và nàng BD. Bài này viết để các bạn đọc cho biết sự tích đặc biệt của ngôi nhà . Có thể coi ngôi nhà là sản phẩm quý giá trong tình cảm bạn bè nhất, là những người có chung một chí hương hay một đam mê về lĩnh vực văn học .Ngọc Dũng nói thế có đúng không các bạn. Bài này xin gữi tặng thầy NLvà cô BD.

















Tiếp tục gia chủ có bài thơ vịnh ngôi nhà mới của mình ,đưa ra để đáp lại các thi hữu đang theo dõi chương trình tường thuật trực tiếp xem bằng blog và cũng là đề tài họa thơ đêm Tân gia của tôi.






Bài thơ VỊNH NHÀ MỚI


Nhà cữa xây lâu nay sửa sang


Ơn nhờ thi hữu giúp mở mang


Cỗng cao rộng rãi xanh hai lối


Mái uốn khum khum gỗ vắt ngang


Vịnh cảnh có mây khơi nguồn cảm


Ngâm thơ có gió đỡ cung bằng


Nhà mới khang trang mời thi hữu Cùng nhau cầm bút họa thơ trăng








Cuối cùng kính chúc các thi hữu mạnh khỏe và cuối tuần vui vẻ.


ND


Báo cáo vi phạm





Lời bình (14)
Nguồn trích (0)
Đường dẫn cố định


RSS bình luận














Tiếp tục gia chủ có bài thơ vịnh ngôi nhà mới của mình ,đưa ra để đáp lại các thi hữu đang theo dõi chương trình tường thuật trực tiếp xem bằng blog và cũng là đề tài họa thơ đêm Tân gia của tôi.






Bài thơ VỊNH NHÀ MỚI


Nhà cữa xây lâu nay sửa sang


Ơn nhờ thi hữu giúp mở mang


Cỗng cao rộng rãi xanh hai lối


Mái uốn khum khum gỗ vắt ngang


Vịnh cảnh có mây khơi nguồn cảm


Ngâm thơ có gió đỡ cung bằng


Nhà mới khang trang mời thi hữu Cùng nhau cầm bút họa thơ trăng








Cuối cùng kính chúc các thi hữu mạnh khỏe và cuối tuần vui vẻ.


ND


Báo cáo vi phạm





Lời bình (14)
Nguồn trích (0)
Đường dẫn cố định





RSS bình luận


Vui ḷng đăng nhập để nhận xét





NoiLieu

20:38 22 thg 10 2012




Cám ơn cụ đã có lời tốt đẹp nhân khánh thành nhà mới. Cụ phải đổi mật khẩu ngay đi nhé. Tôi đã làm nóc nhà cho nhiều người, họ đều đổi ngay mật khẩu để đảm bảo an toàn cho cả hai phía. Thế đấy. Trên mạng này rất nhiều điều kì diệu và kì lạ. Dần tìm hiểu rồi sẽ biết thôi. Chúc cụ có nhiều thành công trong thực thi nội dung và hình thức của blog Y!






Ngocdunglyhoa

21:19 22 thg 10 2012




Cảm ơn thầy Cái gì cũng chưa quen nhờ anh em bạn bè giúp đỡ.Chúc thầy khỏe





VU GIANG

13:36 22 thg 10 2012




MỪNG NHÀ MỚI

.

Xây mới căn nhà bác khoẻ ra

An vui tĩnh dưỡng lúc chiều tà

Có hồ trước ngõ bơi thư giãn

Có máy trong nhà tắm massage

Chiều sớm cô chiêu nâng chén rượu

Tối về cậu ấm gẩy đàn ca

Bác vui ngồi viết bài thơ mới

Khách ghé hoạ chơi rộn khắp nhà.






Ngocdunglyhoa

21:22 22 thg 10 2012




Cảm ơnVUGIANGcó bài thơ mừng nhà mới hay mà dí dõm nừa . Cậu ấm cà ...massage ..ồ thế thì còn gì bằng nữa Đến lúc đó thì thơ đi đằng thơ hhồn chới với VGnhỉ.Chúc bạn một chủ nhật ngon lành





Ngocdunglyhoa

11:15 21 thg 10 2012




Cảm ơn NTđã đến thăm nhà mới. em nói:

Chẵng muốn về mau cứ ngồi hoài

Anh hỏi:

Vì THƠvì KIẾN vì C









NGOCTUYENCP

18:38 21 thg 10 2012




Vì thơ vì đẹp tình chân thật

Vì Ngọc Vì anh Dũng cảm mời...hihihi





NGOCTUYENCP

09:30 21 thg 10 2012




Nhà anh lai láng hồn thơ đẹp

Chẳng muốn về mau cứ ngồi hoài...

..............

Hihi Mừng nhà mới tuyệt vời của anh Ngọc Dũng nhé.

Chúc cho nhà đẹp này thật nhiều thi hữu đối họa vui tươi...






Mưa rừng chiều

21:57 20 thg 10 2012




trán nhăn tóc bạc nghĩa lý chi

so với ông Bành vẫn thiếu nhi

thơ còn trăng gió xuân xanh chán

tình còn thắm thiết vẫn đa mang

tình thơ vẫn chảy như trai trẻ

ý trí thanh tao như núi non

mặc cho tuổi tác bao nhiêu nữa

thỏa mãn thanh bần cuộc sống Tiên

MỪNG TÂN GIA BÁC








Ngocdunglyhoa

21:25 22 thg 10 2012




XIN CẢM ƠN BẠN MRC ĐÃ THĂM NHÀ MỚI VÀ CÓ THƠ TẶNG . chúc bạn một chủ nhật vui vẻ





Ngocdunglyhoa

20:37 20 thg 10 2012




Cảm ơn cháu N.Ađã có thơ mừng tân gia.Thế thì còn gì hơn nữa :

Cầu kia đã bắc xong rồi

Xin mời thi hữu vào chơi trong nhà

Ngâm thơ vịnh cảnh uống trà

Chẵng hay thi hữu NA thế nào ?

Chúc cháu vui vẻ cuối tuần


Bình luận rác




XA VẮNG

11:11 20 thg 10 2012




Nhà mới khang trang đón bạn sang

Trà nóng hoa thơm ấy sẵn sàng

Mời quí khách vào thơ thả lướt

Chủ nhà tôi tiếp khách qua đàng






Bạch Dương

10:25 20 thg 10 2012




CHÚC MỪNG NGÀY HỘI PHE TA

LUÔN LÀ ĐIỂM TỰA CHO PHE ĐỊCH ĐÁNG YÊU






Nam Chung

23:20 19 thg 10 2012




Tân gia đã khấn thổ thần chưa ?

chớ có mải vui quên tục xưa

kiếm cớ nhắc cho gia chủ nhớ

nếu thiếu" nó" thì khó ra thơ !






Ngocdunglyhoa

21:36 22 thg 10 2012




Cảm ơn NC nhiều

Tân gia đã bói coi ngày

Lễ vật đầy đủ trong này cả thôi.

Cau trầu cho đến gà xôi

Đô la địa phủ đủ rồi thầy ơi

Xin mời tthầy cúng Chung ngồi

Đánh chuông gõ mõ kẻo rồi trời khuya

Hi...Hi...mở mạng thì chi cũng có thầy ơi.Chào bạn nhé ! Dũng

Trả lời nhận xét này





ngocquylyhoa

20:43 19 thg 10 2012




Vịnh nhà mới.

Nhà mới xinh xinh đẹp hết lời.

Có đàn kiến hữu đón chào mời

Lung linh hoa lá khoe sắc mới

Xôn xang gia chủ dạ bồi hồi .

Khách đến thăm nhà lòng phơi phới

Kẻ đón người đưa rộn tiếng cười

Muôn dặm trùng xa lòng khấp khởi

Thăm viếng vào ra vui sự đời

Hehehehe . vui



cậu hè.






ngocquylyhoa

20:30 19 thg 10 2012




Vịnh lão gia.

Lão gia nay đã ngoại thất thập

Lap top say sưa sáng đến trưa

Cùng bạn tri ân trong giới ảo

Lao xao hoa lá áng văn thơ

Một đời lận đận một đời mơ

Con chữ bay bay thật bất ngờ

Bảy hai xuân sắc đời phơi phới

Đẹp tựa vầng trăng sáng ngàn thơ. hehehe chúc cậu khỏe.






Ngocdunglyhoa

20:20 19 thg 10 2012




Chào em . Cảm ơn em đã đến thăm nhà mới với lời chúc chân thành nhất. Anh đoán không sai em là người bước vô nhà đầu tiên ,Anh cảm ơn em lần nữa để thưởng cho người xông nhà số1. Ngày mai nhân ngày pn anh sẽ đến em . TẠM BIỆT NHÉ






HẠT CÁT

19:13 19 thg 10 2012




CỐNG HỈ, CỐNG HỈ

TÂM GIA THỊNH VƯỢNG!

Anh viết tên thày Nói Liều nhầm ạ. Viết tắt là NL, chữ N của là chữ H ( tiêng Nga rồi)

Cát sang chúc mừng nhà mới anh. Thơ thì cát khất sau vì Cát kém cái loại thơ này xin khất sau, Chúc anh chị vui khỏe ạ






THƠ:THI HỮU CỦA TÔI


bình luận































1 nhận xét:


  1. Xin chào !

    Cảm ơn bài viết hay của bạn. Ngân Hà Xanh Media là công ty in ấn tại hà nội với đa dạng mẫu mã và sản phẩm in phông bạt sinh nhật cho bé  , cạnh tranh trên thị trường

    Vui lòng tham khảo tại:

    http://nganhaxanhmedia.com/in-bat-sinh-nhat

    Địa chỉ: Số 36 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0935 531 567 - 0977 114 082

    phông sinh nhật cho bé gái | phông sinh nhật | in phông sinh nhật | thiết kế phông sinh nhật |giá in phông sinh nhật| gia in phong sinh nhat| phông sinh nhật cho bé trai| làm phông sinh nhật cho bé |giá in bạt sinh nhật cho bé

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Hình ảnh : Copy link hình và dán trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ
LƯU Ý :Định dạng đuôi ảnh hỗ trợ ['JPG','GIF','PNG','BMP']